วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อาหารสิงคโปร์



อาหารสิงคโปร์
                                 

                 สิงคโปร์ได้ชื่อว่าเป็นถึงสวรรค์ของนักชิมเชียวแหละ! ไม่ว่าจะเป็นอาหารท้องถิ่นอันขึ้นชื่อ ซูชิญี่ปุ่นแสนอร่อย อาหารฝรั่งเศส หรือสตาร์บัคส์ ก็มีให้เห็นได้ตลอดทั่วทั้งเกาะ
อาหารท้องถิ่น
                       อาหาร สิงคโปร์นั้นราคาประหยัดและหาทานง่าย ราคาอาหารตามศูนย์อาหารและฟู้ดคอร์ทเริ่มต้นที่ 3 เหรียญ และมีอาหารให้เลือกมากมายทั้งหลักซา ก๋วยเตี๋ยวผัดซีอิ๊ว สะเต๊ะ และข้าวมันไก่ รวมไปถึงภูเขาน้ำแข็งราดน้ำหวานหลากสีสันอย่าง เช่น
                              ไอซ์กะจัง (ice kachang)! คนสิงคโปร์มักมีศูนย์อาหารและร้านที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว เช่นศูนย์อาหารในย่านถนนบูกิส (Bugis Street) เหลาปาสัด (Lau Pa Sat) ไชน่าทาวน์ฟู้ดสตรีท (Chinatown Food Street) และตลาดย่านถนนแมกซ์เวล (Maxwell Road Market) ยังไงก็ตาม ยังมีศูนย์อาหารอื่นๆที่มีอาหารอร่อยๆอยู่อีกมากตามชุมชนต่างๆให้ไปลองลิ้ม ชิมรส
ฟู้ดคอร์ท
                                    หากอากาศร้อนของสิงคโปร์ทำให้ไม่อยากออกไปทานอาหารข้างนอกล่ะก็ ศูนย์อาหารติดเครื่องปรับอากาศหรือที่คนสิงคโปร์เรียกว่าฟู้ดคอร์ทคงเป็นอีก ทางเลือกที่เหมาะที่สุด ฟู้ดคอร์ทส่วนใหญ่จะอยู่ในห้างสรรพสินค้า ข้อดีของฟู้ดคอร์ทคือการตกแต่งที่ทันสมัยและอาหารที่หลากหลาย ทางที่ดีควรมองหาจับจองโต๊ะนั่งก่อนไปสั่งซื้ออาหาร ฟู้ดคอร์ทที่เป็นที่นิยมได้แก่ บูกิสจังก์ชั่น (Bugis Junction) คลาร์กคีย์ (Clarke Quay) สก็อตต์ปินิกฟู้ดคอร์ท (Scotts Picnic Food Court) ทากาชิมาย่าฟู้ดวิลเลจ (Takashimaya Food Village) ไชน่าสแควร์ฟู้ดเซ็นเตอร์ (China Square Food Centre) และ โกปิเตียม (Kopitiam)
อาหารหลากหลาย

                       คิดถึง อาหารที่บ้านหรือ? ไม่เป็นไร คุณสามารถหาอาหารแบบเดียวกับที่บ้านคุณได้ซักแห่งในสิงคโปร์! ด้วยประชากรที่หลากหลายอาหารที่สิงคโปร์จึงมีให้เลือกมากมายทั้ง อิตาเลียน เกาหลี ไทย แอฟริกัน อินโดนีเซีย เวียดนาม จีนและอื่นๆอีกมากมาย!



ลักสา (Laksa)  
     ที่มา : https://sites.google.com/site/mnmasean/xahar-prathes-singkhpor


                       ลักซา (Laksa) อาหารยอดนิยมของสิงคโปร์ เป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำ (ใส่กะทิ) ลักษณะคล้ายข้าวซอยของไทย น้ำแกงเข้มข้นด้วยรสชาติของกะทิ กุ้งแห้ง และพริก โรยหน้าด้วยกุ้งต้ม หอยแครง ลักชามีหลายประเภททั้งแบบที่ใส่กะทิ และไม่ใส่กะทิ 

  


                                                                              ปูพริก
         ที่มา : https://sites.google.com/site/mnmasean/xahar-prathes-singkhpor
                            ปูพริก เป็นอาหารสิงคโปร์แท้ ๆ ดั้งเดิมโดยพ่อครัวชาวสิงคโปร์ที่ชื่อว่า  CherYam ในปี ค.ศ. 1950 สามารถพบได้ในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ แม้ปูพริกจะชื่อว่าปูพริกแต่ก็รสชาติไม่เผ็ดมาก  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น